หนทางสู่สวรรค์ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) ด้วยการขอดุอาอฺ

โพสเมื่อ : 2017-11-13 7:43 น. หมวดหมู่: DOA

มีคำถามเข้ามาทาง Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) เกี่ยวกับดุอาอฺเพื่อให้ได้เป็นชาวสวรรค์ ซึ่งทางเราได้ทำการรวบรวมข้อมูลหนึ่งในดุอาอฺเพื่อให้ได้เป็นชาวสวรรค์

บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล้วต้องการที่จะได้เข้าสวรรค์ซึ่งสำหรับมุสลิมแล้วสวรรค์ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) มีไว้สำหรับคนมีอีหม่านเท่านั้น และแน่นอนหนึ่งในหนทางสู่สวรรค์ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) นั่นคือการดุอาอฺ 

หนึ่งในดุอาอฺเพื่อเป็นชาวสวรรค์คือ  

 اللَّهُـمَّ أَنْتَ رَبِّي لا إلَـهَ إلَّا أَنْتَ خَلَقْتَنِي، وَأَنَا عَبْدُكَ، وَأَنَا عَلَى عَهْدِكَ وَوَعْدِكَ مَا اسْتَطَعْتُ، أَعُوذُ بِكَ مِنْ شَرِّ مَا صَنَعْتُ، أَبُوءُ لَكَ بِنِعْمَتِكَ عَلَيَّ، وَأَبُوءُ بِذَنْبِي فَاغْفِرْ لِي إنَّهُ لا يَـغْفِرُ الذُّنُوبَ إلَّا أَنْتَ

        คำอ่าน “อัลลอฮูมมาอันตาร๊อบบี ลาอีลาฮาอิลลา อันตา ฆอลักตานี วาอานา อับดูกา วาอานา อาลา อัฮดีกา วาวะอฺดีกา มัสตาเตาะอฺตู อาอูซูบีกามิน ซัรรีมา ศอนาอฺตู อาบูอูลากา บินิอฺมาตีกา อาลัยยา วาอาบูอูบีซันบี ฟัฆฟิรลี อินนาฮู ลายูฆฟิรุซซูนูบา อิลลา อันตา”

        “ผู้ใดอ่านมันในเวลากลางวัน (ช่วงเช้า) ด้วยความเชื่อมั่นที่แน่วแน่ต่อมัน แล้วเขาได้เสียชีวิตลงก่อนถึงเวลาเย็น เขาจะเป็นหนึ่งในบรรดาชาวสวรรค์ และผู้ใดอ่านดุอาอฺนี้ในเวลากลางคืน (ช่วงเย็น) ด้วยความเชื่อมั่นที่แน่วแน่ต่อมัน แล้วเขาได้เสียชีวิตลงก่อนถึงเวลาเช้า เขาจะเป็นหนึ่งในบรรดาชาวสวรรค์เช่นเดียวกัน” (รายงานโดยอัลบุคอรีย์)

         อย่างไรก็ตามขอให้มุสลิมทุกคนทำการดุอาอฺมากๆ ขอดุอาอฺเพื่อเป็นชาวสวรรค์ ไม่ว่าจะเป็นดุอาอฺดังกล่าวหรือดุอาอฺในภาษาที่เราถนัดก็ตาม ซึ่งดุอาอฺดังกล่าวสามารถอ่านกี่ครั้งก็ได้ตามแต่สะดวกของแต่ละบุคคล ทั้งนี้การที่จะเป็นชาวสวรรค์ของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) นั้นก็ขึ้นอยู่กับการตออัตต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) ไม่เพียงแค่ให้อ่านดุอาอฺอย่างเดียว แต่รวมไปถึงการปฎิบัติตัวเองให้อยู่ในกรอบของศาสนาเช่นกัน อินชาอัลลอฮฺ

 

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องก...

2018-02-28 15:06