สุดยอด! เด็กกะโปโล(นํ้า)ไทยมุสลิมคนแรกที่ได้ร่วมลีกอาชีพระดับโลก

โพสเมื่อ : 2016-05-24 8:27 น. หมวดหมู่: Cover Story

ปรี๊ดดด… สิ้นเสียงนกหวีดยาวที่กรรมการเป่าเป็นสัญญาณจบสิ้นการแข่งขัน ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ จากการคว้าเหรียญแรกให้กับกีฬาประเภทนี้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ด้วยชัยชนะที่เหนือกว่า แชมป์เก่า 3 สมัยอย่าง “สิงคโปร์” ถึงถิ่น ด้วยสกอร์ 5 ต่อ 4 เพียงพอที่จะเปลี่ยนเด็กมุสลิมโนเนมคนหนึ่ง ให้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของประชาชนคนไทยที่เฝ้าลุ้นการแข่งขัน หลังจากที่เธอทำ 4 ประตู เฉือนแชมป์เก่า 3 สมัย 

Berita Muslim Life  ได้พูดคุยกับเด็กน้อยมหัศจรรย์ ขวัญใจคนไทย แพรวพลอย หรือ อัลวานีย์ สถิตานนท์ เซ็นเตอร์แบคสาววัย 17 ที่พ่วงดีกรีดาวยิงสูงสุดจากทัวร์นาเมนท์ กับกีฬาโปโลน้ำที่เธอบอกว่า รักตั้งแต่แรกเล่น

“พลอยเริ่มเล่นกีฬาโปโลน้ำ มาตั้งแต่ปี 2013 ในตำแหน่งกองหลัง หรือ Center Back แรกๆก็เป็นนักกีฬาว่ายน้ำธรรมดา ไม่เคยรู้จักกีฬานี้มาก่อน พอมีโอกาสได้ทดลองเล่นก็ชอบ สนุก และเลือกที่จะเล่นมาตลอดนับจากนั้น ตอนที่เริ่มเล่นใหม่ๆ ไม่ได้คาดหวังว่าจะไปไกลถึงขั้นติดทีมชาติ จังหวะดีมีโอกาสไปลองคัดเลือกแล้วติดทีมชาติ ก็ภูมิใจและดีใจที่สุด”

“เราใช้เวลาเก็บตัวถึง 2 ปีเต็ม ฝึกซ้อมอย่างหนัก มีบ้างที่เหนื่อย และท้อ เรียกว่า แลกมาทุกอย่าง ทั้งหยาดเหงื่อ ทั้งน้ำตา และแม้กระทั่งการเรียนเก็บตัวจาก 20 กว่าคน คัดจนเหลือ 13 คนเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่ง เพื่อเป้าหมายเดียวทุกคนเลยก็คือ ยังไงประเทศไทย เราก็ต้องได้เหรียญทองจากกีฬานี้ ก็เลยยิ่งทำให้เราฮึดสู้ และเราก็ทำได้ในที่สุด”

เซ็นเตอร์แบคที่แม้จะต้องปันเวลาบางส่วนไปกับการฝึกซ้อมอย่างหนัก แต่ก็ยังคงรักษามาตรฐานการเรียนด้วยเกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.93 และวันนี้ นอกจากเธอจะเป็นแบบอย่างที่ดีของนักกีฬาที่ไม่ทอดทิ้งอนาคตทางการเรียนแล้ว ในถนนสายกีฬาที่เธอรัก ก็มีอนาคตสดใส เมื่อเธอกลายเป็นหนึ่งในสามนักโปโลหญิงทีมชาติที่ถูกหมายตาจากทีมในลีกอิตาลี

 

ที่มา : หนังสือ Berita Muslim Life 

บทความล่าสุด

หลักคำสอนอิสลาม สู่การกำเนิด ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ “Shabab Co...

อัสลามูอาลัยกุม ขอความจำเริญมาสู่พวกท่าน ในเดือนสุดท้ายของปี 2565 ก็ให้ทุกคนที่ต...

2022-12-21 10:09
“เราพยายามพัฒนาเรื่องการเซอร์วิสให้เป็นมาตรฐานโลก” อธิศ (อาห...

อธิศ (อาหมัด) นานา / Assistant Vice President Nouvo City Hotel “เราพยายามพัฒนา...

2022-11-29 16:55
นก บินซอและห์ / กับบทบาทใหม่ของการบริหารธุรกิจเนื้อวัว “สินธ...

ถ้าให้ลองนึกถึงเนื้อวัวคุณภาพสูงและราคาจับต้องได้ เราจะนึกถึงใคร แน่นอนว่าต้องมี...

2022-10-25 11:53
ประสบการณ์จากคุณพ่อ สู่การบริหารธุรกิจ Afeef Tours

นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันการท่องเที่ยวนั้นยังคงเป็นการพักผ่อนที่ใครหลายๆ คนชื่...

2022-09-19 10:05