6 โทนสีผ้าคลุมที่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสว่างสดใส มีออร่า

โพสเมื่อ : 2017-01-26 4:16 น. หมวดหมู่: Beauty & Fashion

สีเป็นสิ่งที่มีความสัมพันธ์กับร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ของเราทุกคน สีบอกความเป็นตัวตน  ความรู้สึก จิตใจ อารมณ์ของแต่ละบุคคล ดังนั้น การที่เราสวมเสื้อผ้าหรือผ้าคลุมในสีต่างๆก็สามารถบ่งบอกถึงตัวตนของเราได้เช่นเดียวกัน และสีผ้าคลุมก็เป็นส่วนหนึ่งทีจะช่วยดึงความเป็นตัวตนของคุณและเพิ่มความมั่นใจในตัวคุณแถมยังช่วยให้ใบหน้าของคุณดูสว่างสดใสอีกด้วย โดยจะมีโทนสีผ้าคลุมดังนี้

1. โทนสีเหลือง

เป็นสีของความสุข ความเบิกบาน ความมีชีวิตชีวา เป็นสีของความแจ่มใส  เป็นสีที่กระตุ้นให้เกิดการมองโลกในแง่ดี นอกจากนี้เมื่อเราใสผ้าคลุมโทนสีเหลืองยังจะช่วยขัดผิวหน้าของเราให้แลดูสว่างกระจ่างใสและเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โทนสีเหลืองเหมาะกับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน และผิวสีน้ำผึ้ง แต่ไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีสิว หรือแผลเป็น เพราะจะทำให้เห็นสิ่งเหล่านั้นชัดเจนมากขึ้น

2. โทนสีเขียว

เป็นสีของธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสดชื่น  สบาย ผ่อนคลาย สงบ และช่วยลดความเครียด เมื่อคุณสวมผ้าคลุมโทนสีเขียวจะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูขาวขึ้นแลดูอ่อนกว่าวัยและเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น โทนสีเขียวเหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน ผิวสีน้ำผึ้ง และผิวคล้ำ

3. โทนสีน้ำเงิน

เป็นสีของความสงบเย็น สุขุมเยือกเย็น หนักแน่นและละเอียดรอบคอบ ทำให้เกิดความรู้สึกกระจ่างและความคิดสร้างสรรค์ ในแง่จิตวิทยาสีน้ำเงินช่วยสร้างแรงบันดาลใจและการแสดงออกทางศิลปะ ดังนั้นเมื่อเราสวมผ้าคลุมโทนสีน้ำเงินจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูขาวขึ้น ดูเป็นสาวมั่น มีเสน่ห์ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน ผิวสีน้ำผึ้ง และผิวคล้ำ

แต่ในขณะเดียวกันถ้าเราสวมผ้าคลุมโทนสีน้ำเงินอ่อนๆ เช่น สีฟ้า จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูเด็กลง และดูเป็นเป็นสาวที่อ่อนโยน  โทนสีน้ำเงินเหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน และผิวสีน้ำผึ้ง 

4. โทนสีแดง

เป็นสีแห่งอำนาจแสดงถึงการมีพลัง ให้ความรู้สึกเร้าใจ ตื่นเต้น ท้าทาย ดังนั้นเมื่อเราสวมผ้าคลุมโทนสีแดงจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสว่างขึ้น ดูเป็นสาวที่มีความทะเยอทะยาน มีเสน่ห์ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน ผิวสีน้ำผึ้ง และผิวคล้ำ

แต่ในขณะเดียวกันถ้าเราสวมผ้าคลุมโทนสีแดงอ่อนๆ เช่น สีชมพู จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูอ่อนกว่าวัย และดูเป็นสาวที่น่าทะนุถนอม อ่อนหวาน เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน และผิวสีน้ำผึ้ง 

5. สีดำ

เป็นสีที่มีความสะดวกสบาย การปกป้อง ความรับผิดชอบและความเป็นอิสระ ดังนั้นเมื่อเราสวมผ้าคลุมโทนสีน้ำเงินจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูขาวขึ้น  มีความมั่นใจ เพราะสีดำเป็นสีที่เข้ากับสีอื่นได้ดี เหมาะสำหรับทุกสีผิว และยิ่งคนที่มีสิว ฝ้า กระ บนใบหน้า ถ้าใส่สีนี้แล้วจะช่วยกลบความผิดปกติบนใบหน้าของเราได้ดี 

 6. สีขาว

เป็นสีที่มีความบริสุทธิ์อย่างยิ่ง ปกป้อง สร้างสันติ ปลอดโปร่ง สบาย  ดังนั้นเมื่อเราสวมผ้าคลุมสีขาวจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูเด็กลง ดูเป็นสาวที่สุภาพ เรียบร้อย เหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาว ผิวสีแทน และผิวสีน้ำผึ้ง


แปลและเรียบเรียงโดย Karimah, Beritamuslimmag.com

ที่มาข้อมูล  ummi-online.com

ที่มารูปภาพ pinimg.com / blogspot.com / cdninstagram.com / online.com / mysumber.com 

บทความล่าสุด

เทรนด์การคลุมฮิญาบ 2018-2019

แน่นอนว่าการคลุมฮิญาบจะต้องเป็นไปตามหลักการจากพระเจ้า ที่ถูกสอนกันมาว่าความสวย...

2019-05-31 09:05
เทรนด์แฟชั่นฮิญาบมุสลิมะห์กับยีนส์ ปี 2018-2019

มุสลิมะห์กับฮิญาบนั้นเป็นของคู่กันอย่างที่ขาดไม่ได้ และแน่นอนว่าเมื่อเราเป็นผู้...

2019-05-14 08:39
10 สไตล์การแต่งอาบาย่าสำหรับมุสลิมะห์

อาบาย่าและฮิญาบในปัจจุบันมีหลากหลายให้เลือกได้ตามความชอบ อีกทั้งยังเป็นเครื่องแ...

2019-04-30 02:44
รวมชุดคู่รักและครอบครัว ไว้เป็นแบบอย่างต้อนรับวันอีดิ้ลฟิตรี...

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอเชื่อว่าหลายๆคน กระตือรือร้...

2017-06-17 03:27