ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

โพสเมื่อ : 2018-02-28 15:06 น. หมวดหมู่: DOA

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ

เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องการมีคู่ชีวิตที่ดี ด้วยการแต่งงานกับใครสักคนที่สามารถรักกันเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) และครองคู่กันจนถึงสวรรค์ของพระองค์ได้ Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) จึงขอแบ่งปันดุอาอฺดีๆ สำหรับคนที่จะแต่งงานเพื่อให้ชีวิตคู่มีความบารอกัตทั้งดุนยาและอาคิเราะฮฺ อินชาอัลลอฮฺ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ดุอาอฺนั้นมีมากมาย ทั้งในอัลกุรและอัลฮาดิษ ซึ่งต่อไปนี้เป็นเพียงแค่หนึ่งในดุอาอฺที่แนะนำสำหรับใครที่จะแต่งงาน ซึ่งสามารถอ่านดุอาอฺต่อไปนี้หลังจากเริ่มพิธีแต่งงานเสร็จ

จากฮาดิษรีวายัตโดย อาบู ดาวูด และ อิบนุ มาญะฮฺ กล่าวว่าว่าท่านรอซูล ได้กล่าวว่า :

ความว่า “เมื่อคนใดคนหนึ่งจากพวกท่านแต่งงานกับผู้หญิงหรือได้ซื้อคนรับใช้ (ทาส) ให้เขาวางหรือแตะมือบนหัว (ที่หน้าผากของนาง) หรือคนรับใช้ (ทาส) พร้อมกล่าวพระนามของอัลลอฮฺ อัซซาวาญัลและขอดุอาอฺเพื่อให้มีความบารอกัต (บังเกิดความจำเริญ)” กล่าวว่า

اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ خَيْرَهَا وَخَيْرَ مَا جَبَلْتَهَا عَلَيْهِ، وَأَعُوذُ بِكَ مِنْ شَرِّهَا وَمِنْ شَرِّ مَا جَبَلْتَهَا عَلَيْهِ

คำอ่าน “อัลลอฮุมมาอินนี อัสอาลูกา คอยรอฮา วาคอยรอมา ญาบัลตาฮา อาลัยฮฺ , วาอาอู ซูบีกา มิน(ง)ซัรรีฮา วามิน(ง)ซัรรีมา ญาบัลตาฮา อาลัยฮฺ”

ความว่า “โอ้อัลลอฮฺ! ข้าพระองค์วิงวอนขอต่อพระองค์ซึ่งส่วนดีของนาง และส่วนดีในสิ่งที่พระองค์ทรงประทานให้แก่นาง และข้าพระองค์ขอความคุ้มครองต่อพระองค์จากส่วนเสียของนางและจากสิ่งไม่ดีที่พระองค์ทรงสร้างให้กับนางด้วยเถิด”

อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้คนที่กำลังจะแต่งงานเตรียมตัวและหัวใจให้พร้อมในการรับผิดชอบ อะมานะฮฺลำดับต่อไปที่ขึ้นชื่อว่า “สามีภรรยากัน” ที่สำคัญ อย่าลืมอ่านดุอาอฺขอความบารอกัตที่กล่าวมาข้างต้นด้วย  ทั้งนี้แม้ว่าการอ่านดุอาอฺนั้นเป็นส่วนหนึ่งของความบารอกัต เราเองก็อย่าลืมทำตัวให้ดี และใช้ชีวิตในครอบครัวตามแนวทางของท่านนบี อินชาออัลลลอฮฺ จะมีความบารอกัตทั้งโลกดุนยาและอาคิเราะฮฺ อินชาอัลลอฮฺ ด้วยความอนุมัตของพระองค์

วัลลอฮูอะอฺลัม

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

อ้างอิงฮาดิษจาก shafiqolbu.wordpress.com

ขอขอบคุณภาพประกอบโดย  uumairaa.blogspot.com

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
อยากให้ลูกเป็นคนดี อย่าลืมขอ 5 ดุอาอฺนี้

คุณรู้หรือไม่? ดุอาอฺของพ่อแม่ที่ขอให้ลูก เป็นหนึ่งในดุอาอฺที่ถูกตอบรับได้ง่าย ใ...

2017-12-08 01:42