ดุอาอฺก่อนร่วมหลับนอนสามีภรรยา

โพสเมื่อ : 2017-11-13 2:49 น. หมวดหมู่: DOA

เมื่อแต่งงานกันแล้ว การร่วมหลับนอนของสามีภรรยาถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องปฏิบัติ เนื่องจากเป็นหนึ่งในนัฟเกาะฮฺบาติน (ค่าเลี้ยงดูหรือปัจจัยยังชีพภายใน) ที่ต้องตอบสนองให้ซึ่งกันและกัน เพื่อให้ได้มาเพื่อการสืบสกุลและลูกที่ซอและฮฺ (ลูกที่ดี) และอิสลามก็ได้สอนไว้ว่า เมื่อต้องการร่วมหลับนอนสามีภรรยา (มีเพศสัมพันธ์) ควรที่จะขอดุอาอฺเสียก่อน วันนี้ Berita Muslim (เบอรีตามุสลิมนิตยสารมุสลิมออนไลน์) ขอแบ่งปันดุอาอฺก่อนร่วมหลับนอนสามีภรรยา

หนึ่งในดุอาอฺที่สามีภรรยาควรรู้ก่อนที่จะร่วมหลับนอน 

ท่านนบีมูฮำหมัด (ซ.ล.) ได้สอนให้อ่านดุอาอฺก่อนร่วมหลับนอนสามรภรรยาเพื่อห่างไกลจากการล่อลวงของชัยฎอน ว่า

(لَوْ أَنَّ أَحَدَكُمْ إِذَا أَتَى أَهْلَهُ قَالَ: (بِاسْمِ اللَّهِ, اللَّهُمَّ جَنِّبْنَا الشَّيْطَانَ وَجَنِّبْ الشَّيْطَانَ مَا رَزَقْتَنَا) فَقُضِيَ بَيْنَهُمَا وَلَدٌ لَمْ يَضُرُّهُ)

 “หากมีใครก็ตามเมื่อต้องการอยู่กับภรรยาของเขาแล้วกล่าวว่า (คำอ่าน : บิสมิลลาฮฺ, อัลลอฮุมมัจญ์นิบนัช ชัยฏอน, วะ ญันนิบิชชัยฏอน มา เราะซักตะนา) 

ความว่า “ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ โอ้อัลลอฮฺ ขอพระองค์ได้ทรงให้ชัยฏอนอยู่ห่างจากเราด้วยเถิด และขอพระองค์ได้ทรงให้ชัยฏอนอยู่ห่างไกลจากสิ่งที่พระองค์ประทานให้กับเรา” หากได้รับความอนุมัติจากอัลลอฮฺ (ซ.บ.) (หมายถึงลูกที่ได้จากการมีเพศสัมพันธ์ในครั้งนี้) จะไม่ถูกล่อลวงจากความร้ายกาจของชัยฎอน”

(รายงานโดย บูคอรีย์ เลขที่ 3283 และมุสลิม เลขที่ 3533 )

สามีภรรยาคู่ไหนเมื่อต้องการร่วมหลับนอน อย่าลืมอาบน้ำละหมาดเสียก่อนและอ่านดุอาอฺดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อให้ห่างไกลจากการถูกล่อลวงของชัยฎอน และลูกที่เกิดมาจะได้เป็นลูกที่ดี เนื่องจากคนที่เป็นพ่อแม่จำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก ซึ่งการอ่านดุอฺดังกล่าวเป็นเพียงซุนัต (ทำได้บุญถ้าไม่ทำก็ไม่เป็นไร) แนะนำให้อ่านเพื่อเป็นการป้องกัน หากจะไม่อ่านก็ไม่เป็นไรไม่ได้บาปแต่อย่างใด 

 

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

บทความล่าสุด

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์

ดุอาอฺอย่างไรถึงได้ขึ้นสวรรค์     บนโลกใบนี้ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดก็ตาม ทุกคนล้วนแล...

2021-12-07 09:05
ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง

ดุอาอฺรักษาอาการปวดหลัง การมีร่างกายที่แข็งแรงเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนล้วนต้องการท...

2021-11-30 10:07
ดุอาอฺขอให้ขายดี

ดุอาอฺขอให้ขายดี     اللَّهُمَّ إِنِّي أَسْأَلُكَ عِلْمًا نَافِعًا وَرِزْقًا...

2021-11-29 14:30
ดุอาอฺขอความบารอกัตหลังพิธีแต่งงาน

ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปราณี ผู้ทรงเมตตาเสมอ เชื่อว่าทุกคนล้วนแล้วต้องก...

2018-02-28 15:06